Linggo, Pebrero 20, 2011

Ang Talambuhay Ni Magtibay Sidney Irvin""

Ako at ang kuya ko
Ako si sidney irvin R magtibay, ang pangalan ng nanay ko ay si jenny R magtibay
ang pangalan naman ng tatay ko ay gerone S magtibay, Pinanganak ako nung
December 04 1994 nung akuy pinanganakmay dumating na bagyo bebeng at
naisipisip ng nanay ko na ayunang gawin palayaw sakin, anim na taon ako nag
kinder at sa central. ako pumasok ng elementary lagi ang baba ng section ko
nung elementary ako nung grade 1 ako section 7 ako at nung grade 2
natuto n ako magka gusto s babae ang pangalan niya ay antonette P belen at nung
garde 4 ako ang idad ko nun ay 9 nung ginawa ung bahay ng lola nag kami ng
kuya ko dun nung pagtulak sakin ng kuya ko nahiwa ako s yero kaya may hiwa
ako s braso at sabi nung nanay ko dalhin daw ako sa hospital at ipatahi ung hiwa
s braso ko hindi ako pumayag na  ipatahi ung hiwa ko dahil takot ako dati sa mga
turok kaya hanggang ngayon kita pari un pinag hiwaan kya may peklat ako sa braso
at nung grade 5 ako nag ka gusto nanaman ako s klasmate kong babae napaka ganda
Ako at ang kuya ko
niya kase at napaaway di ako nung grade 5 kaklase ko ung nakaaway ko nag panuntok
kame dahil lng sa basura tinatabuy niya kase ang kalat niya sa akin kya hindi n ako
nakapagpigil sinuntok kuna siya sa muka ilang beses ko siya sinuntok sa moka at
dumating ung teacher namin dinala kame s principal office sinabi ko dun na siya ang
una dahil tinataboy niya ung kalat niya sa akin kaya hindi ako nakapag pigil kaya ko
sinuntok sa muka pinatawg ang aming magulang dahil nga dun ang pangalan ng
nakaaway ko ay poul pag katapos kausapin nung prinsipal pinag bati kame at un
huminge siya ng sori kaya pinatawad kuna din siya at pagkatapus namin umawas
Si sidney magtibay
sa schollnag laro kame ng kung ano anong ang nilaro namin ay taguan sipa bola piko
at beng sak araw araw kame naglalaro lalu na pag sabado at linggo at pinaka gusto
kong laro nung bata pa ako ay sipa bola at nung nag grade 6 na ako natuto na ulit
ako mag ka crush sa klasmate ko dahil naging kaklase ko ulit si antonette belen hindi
pa ako maalam mang liga noon dahil bata pa kame sumali ako nung grade 6 ako ng
baseball nag papraktis kame sa oval nagustuhan ko ung larong baseball kaya sumali
ako nung nag paalam ako na sasali ako sa baseball hindi ako pinayagan ng nanay ko
at tatay kaya hindi ako nakasali gustong gusto ko paman sumali sa baseball dahil paburito
ko talaga ang baseball at nung nakatapus na ako ng grade 6 at naka gradwate nako
masayang masaya ako pati ang pamilaya ko at nag swimming kame sa pansol nung mag
papasukan na dapat sa SPC ako papasok ng high school mas gsto ko kase sa dizon kase
may hafday at nung nag enrol na kame nakapag enrol ako at nung nag pasukan na na ang
section ko nung 1st year ay 1-K may nakilala na agad ako at naging kabarkada ko siya
napaaway din ako nung 1st year sinuntok ako sa muka hindi ko naman inaano kay sinutok
kudin siya pinatawag ung aming magulang at nung 2nd year na ako siya ang una kong naging
shota ang pangalan niya ay ariane hindi pa ako hindi pa ako maalam umibig noon lagi un nag
Nung naktapus ako ng grade 6
seselos hindi naman sa mayabang marami kase nag kakagusto sakin kaya lagi siyang nagse
selos at pag monthsary namin binibigyan ko un ng jollibee ang bininigay naman sakin niya ay
teddy bear 1 month and 3 week lang kame nun nakipag break na ako tapus naging syota
ko naman nun ay si vanessa wala pa atang isang buwan nag break na agad kame hindi ko
kase gusto ang ugali at nung naging 3rd year nako lagi kame nun nag cucutting naputa kame
lagi sa bilyaran at lagi kame nadayo doon
at niligawan ko si jestley midina mahal na mahal ako nun lagi niya ako pinapaloadan pinapa
loadan kodin siya mahal ko nun dati si jestley lagi nga ako nag seselos non nagkaka gusto
sa kanya kaya konting ano selos agad ako nung nag monthsary namin ni jestley nag inum
kame ng mga kabarkada ko 1st time ko nun mag inom ang ininum namin nun ay red horse
hindi pa ako nun maalam mag inom noon sinuka kulang ung ininom ko hindi ko hindi ko kase
kaya un...tapus my nahinge ng number ko ang pangalan niya ay brailyn raga na inlove ako sa
kanya kase psg siya eh GF ko nun si jestley at ang sabi ko kay jestley makikipag break nako
kase pinapagalitan ako ng nanay ko wagdaw muna ako mag gf mag aral daw muna ako ayun
ang dahilan ko para mag break na kame tapus niligawan kuna si brailyn isang araw lang kami
na agad sinagut niya agad ako mahal na mahal ko nun si brailyn napaka ganda kase niya at
ang tawagan namin nun ay hon siya ang tawagan isang buwan lang kame nun nag break na
agad kame nakilala ko naman si mae mae. sa batangas siya napasok nauwi lng siya dito sa
tito niya pag sabado at linggo pati bakasyon na inlove kame sa isat isa pinupuntahan ko siya
Nung nag field trip kame

sa batangas pag freeday ako tumgal kame nun ng tatlong buwan at pag tagal tagal nalaman
namin ni mae mae na kinakapatid ko siya hindi kame nun liga kame lang ang nakakaalam  nun
sinabi ng mama ni mae mae na inaanak si mae mae na nanay ko hindi namin alam kung ano
ang gagawin namin kaya napag isip isip namin na mag break na kame iyak na ikyak nun si
mae mae pati ako napaiyak nadin buti nalang maaga pa nalaman na namin at nung naging
4th year nako nakilala ko naman si rachelle amo kinuha ko ang number niya at pag awas
namin nag paload agad ako at itinext kuna siya nililigawan ko siya sa txt ta nag yakag ako
na manood ng sine pumayag namn siya makipag date sakin kaya nung sabado july 25 2010,
sinagut niya ako halus lahat  ng naging GF ko siya lang sineryoso ko kaya hanggang ngayon
siya parin ang GF ko ilang beses nadin kame nag break ni rachelle nakikipag balikan lang
ako dahil mahal na mhal ko lang talaga siya kaya nagiging kame ulit kilala nako ng papa at
mama niya pat mga kapatid at pinsan niya lagi ako napunta sa kanila lagi ko siya binibisita
kaya anim na buwan na kame mahal na mhal din ako ni rachelle at mahal na mhal kudin siya
dito nag tatapus ang aking talambuhay.........

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento