Biyernes, Pebrero 18, 2011

Ang Talambuhay Ni Renato Creer

          Ako si renato creer pinanganak ako noong may 1, 1994 sa manila at ang aking mga magulang ay si menerva creer at lanito creer.

Nung ako ay baby
          Bininyagan ako noong may 4, 1994 sa manila chapel muñoz street at pagkatapos binyagan makalipas ang isang linggo ay pinadala ako ng akin mga tiyahin sa san pablo laguna at doon pinag-aral.

Nung ako ay kinder


Nungako ay kinder
         Pinagaral ako ng aking mga magulang sa san mateo ng kinder I at kinder II nakatpos ako noong 2000 sa san mateo ng kinder.Pumasok ako ng garde I sa san mateo  elementary school at ang hindi ko makakalimutan sa grade I ay hinampas ako sa black board ng akin guro.
        Unang pasokan ng grade II ay mahiyain at palagi ako tahimik dahil mataray ang akin guro at lagi ang mga kaklase ko ay lagi na pipingot ang tenga o kaya ay nahuhubuan.Noong ako ay nagpitong taon gulang ay dumating ang mga tiyo at tiya ko na galing sa taclovan city.Masaya ako dahil noon ko lang sila nakita.
        Noong grade III ako maingay at hindi na ako mahiyain at palagi na ako napapagsabihan ng aking guro.Dahil sa mga barkada ko makukulit at ang hindi ko malilimutan noong ako ay may pasok ay nag punta kami sa labak.Dahil nagpunta kami ay nag-alala ang aming guro.Dahil unang beses ako mag cutting classes pagkatapos naming umuwi ay napagalitan ako ng aking mga tiyahin.Dahil sa nagpunta kami sa labak ng walang paalam.
        Noong ako ay grade IV palagi kami napapagalitan ng aming mga guro.Dahil lagi kaming maingay sa clase at nagwalk out ang aming guro at siya ay nagkasakit ng malubha hindi na sya nakapagturo.Dahil masakitin na siya.May pumalit na guro sa amin at ito ay si mam reyes.Mataray palagi siyang galit sa amin sinali niya ako ng MTAF noong grade IV kaya nahubog ang galing ko sa math kaya nagpapasalamat ako sa kanya dahil hanggang ngayon ay palagi akong na ngunguna sa clase.
       Noong bakasyon dito na ako natutong maglaro ng basketball at palagi kaming nangunguna sa liga pagkami ay nagchachampion sa liga ay lagi may swimming kami magkakabarkada.noong kaarawan ko ay pinag swimming kami ng tiya ko sa calaun laguna at hindi ko nmakakalimutan noong malunod ako ng bata pa sinagip ako nag tiyo ko hanggang ngayon ay di ako marunong maglangoy.
        Noong grade VI ako ay may napupusuan na babae na gusto ko n maging GF dahil nasilaw ako sa ganda niya ay nagtuturo pa ang nanay niya ng math sa akin.Dahil gusto ko matututo ng iba't-ibang formula at naging kami ni isay na gf ko at noong kami nagsadula nag iba't-ibang alamat.Dahil napapatawa ako sa aking kaklase na lagi siyang nagkakamali lagi ko siayang sinasalaw ito ay si paul joseph.

Nung ako ay grade six
        Noong graduation namin ay masaya ako dahil lahat kami ay nakagraduate ng elementary noong ay pumunta ang aking lola na nasa manila.Masaya kami nakagraduate ng elementary at pinagiisipan ko na kung saan ako papasok ng high school sa dizon ba o sa annex IV.
       nagswimming kami magkaklase sa calauan laguna at masaya kami palagi kami magkakasama ng mga barkada ko at maayos ang naging swimming namin.
       Noong ako ay first year noong taon 2006-2007 punasok ako nag first year sa annex VI.Wala ako kakilala sa seksyon ko na I-B newton.Palagi akong tahimik at mahiyain ako.Last 3 weeks ay lagi akong tahimik. Mayisa akong nakilala na si carlo lagi ko siyang kasama at doon ko n nakilala ang iba't-ibang kakilala niya palagi kaming nasa computer shop laging cutting clases magkakabarkada at sinabi sa akin ng aking guro ko na tawaging ko ang aking magulang dahil baka daw hindi ako makapasa sa AP.Dahil lagi akong cutting pinagawa ako ng aking guro ng project sa AP nakapasa naman ako sa AP at nakatapos ng first year.
       Noong ako ay tumigil ng second year dahil sa aking mga barkada ko at doon ako natututo ng iba't-ibang bisyo tulad ng sigarilyo at pag-inom ng alak.Nagtrabaho ako sa pag diliver ng uling tuwing lunes hanggang biyernes palagi na ako nagbabasketball tuwing sabado at linggo.
      Pumasok muli ako ng second year noong 2008-2009 sa dizon high wala ako kakilala sa section 2-L.Dahil bumababa ang section ko dahil sa palagi akong cutting.Maingay ang mga kaklase ko at masalaw ang mga ito.Una kong nakilala ang pinaka masalaw sa klase dito natutunan ang masamang bisyo tulad ng sigarilyo.Ang di ko malilimutan ay makipag away ang aking kaklase sa mga fraternity.Natatakot ako noon  kase napakarami ng mga ito.Naayos naman ito ng kanyang mga tiyo.Palagi din ako nasa computer shop kasama ang barkada ko.Ang di ko malilimutan guro ay si mam perez digna.dahil lagi siya natitinda ng iba't-ibang paninda paayos naman ang grade ko at tumaas ang section ko.

Nung ako ay binata
       Noong 3rd year ay section 3-I ako nakilala ko ang barkada ni MA na si jonas exconde naging barkada ko siya at palagi kami nagaasaran kami at nakilala ko ang masalaw sa aming section na si vice or marvin velasco siya ang pinaka maasbag sa aning section. Ang hindi ko makakalimutan ay si muñoz at peter allias buaya at unggoy lagi ko silang kasama sa tawanan,harutan,asaran at iba pa.Kami ang laging kinayayamutan ni mam reyes dahil lagi kami nasipol sa klase niya o nagpapaputok ng piccolo sa CR na iguidace kaming boong section ng 3-I.Ang hindi ko malilimutan ay nahuli kami ni mam juquin na nagkokodiko sa klase niya kami ni muñoz ay pinatawag ang aming magulang.
      Noong 2010 ay nag JS kami magkakabarkada masaya at maganda ang JS.Mahiyain pa ako noong kase 3 year lang kami iilan lang ang naisayaw ko noon ang pinaka masalaw ay si lontok at peter sila ang pinaka masalaw noong JS ng 3rd year.noong kami nagswimming magkaklase sa star lake masaya at maayos ang naging swimmiung namin lalo na nang dumating sila peter at vice.Ang masaya dahil na doon ang masalaw at maingay.

Nung ako ay nag fieldtrip

      Noong ako  ay 4th year ay hindi na ako mahiyain ngayon sa 4-H lagi na mumuno sa maingay lalo na sa kaklase ko na si muñoz at peter.Ang di ko makakalimutan ang nagfield trip kami magkaklase masaya kami lahat sayang lang di nakasama si muñoz.Ang ko makakalimutan ang maghiwa-hiwalay kami magkaklase sa mall of asia.Kami lang ni peter ang makasama tinatamad na akong mamasyal dahil masakit na ang paa ko magkasama  kami ni peter n pumunta sa bus namin.
     ngayon feruary 11 ay dinaos ang JS namin  Ang pinaka masaya araw ko kase hindi na ako mahiyain at lagi  na akong nakikipag sayaw sa mga babae at ang pinakamasaya ngayon dinaos na JS ay sinayaw ko ang mga klase mate ni templo na dati kong barkada ito ang pinakamasaya JS sa buhay ko.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento